ตอกย้ำความเป็นผู้นำ O2O VGI จับมือ Line Beacon

หมวด: ข่าว
Copied to clipboard.

    เปิดปีใหม่ด้วยการตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้า โดยปีนี้ VGI ตอกย้ำการเป็นผู้นำอันดับหนึ่ง ด้วยการเปิดตลาดประเทศเพื่อนบ้านและชูจุดแข็ง O2O ที่เริ่ม Trial phase กับลูกค้าหลายเจ้าตั้งแต่ปลายปีที่ผ่านมา ซึ่งเราได้จับมือกับ LINE ประเทศไทย ในการนำเอาเทคโนโลยีLINE  Beacon ไปติดตั้งจุดกระจายสัญญาณที่สถานีหมอชิต สยาม อโศก ศาลาแดง อ่อนนุช  หลังจากที่ได้ทดลองใช้งานร่วมกับลูกค้าบางรายที่สนใจ ได้รับผลตอบรับที่ดีเกิดคาด ลูกค้าที่ได้รับข้อความจาก LINE Beacon มีเปอร์เซ็นต์การเปิดอ่านและกด link เพื่อเข้าไปติดตามข่าวสารโปรโมชั่นและสิทธิประโยชน์ต่างๆ  CTR ของสินค้าสูงถึงเกือบ 30% (ขึ้นอยู่กับความน่าสนใจของโปรโมชั่น) เมื่อเทียบกับการใช้โฆษณา online อื่นๆ ที่เฉลี่ยแล้วจะมีผู้กดเข้าไปติดตามข่าวสารประมาณ 1-2 % เรียกได้ว่าเป็นการทำ O2O ที่ได้ผลมาก ทันทีที่ผู้บริโภคเข้าสู่สถานี BTS เห็นป้ายโฆษณาของสินค้าต่างๆ ที่มีสัญลักษณ์ LINE Beacon เพียงแค่เปิดบลูทูธเท่านั้น ก็จะได้รับข้อความในแอพฯ LINE ที่จะกระตุ้นให้เกิด  “to do”, “to go”, “to know”, “to buy” moment ได้เป็นอย่างดี

    จากความร่วมมือในครั้งนี้ ประโยชน์ที่เอเจนซี่และนักการตลาดจะได้รับคือ เมื่อผู้บริโภคเห็นทั้งสื่อในสถานีรถไฟฟ้าควบคู่กับข้อความในแอพฯ LINE การทำงานของสื่อทั้งสองจะช่วย สร้างแรงจูงใจในการตัดสินใจซื้อสินค้าให้เกิดขึ้นได้ทันทีทั้งที่ร้านค้าหรือการซื้อทางออนไลน์  ส่งเสริมให้ผู้บริโภคจดจำตราสินค้า และยังได้รับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับแคมเปญที่ส่งตรงในแอพฯ LINE โดยที่ผู้บริโภคสามารถย้อนกลับมาดูทีหลังได้อีกแม้จะเดินออกจากบริเวณนั้นไปแล้ว

    รู้จัก LINE Beacon กันหน่อย

    LINE Beacon เป็นเทคโนโลยีที่ใช้สำหรับการส่งข้อมูลระยะสั้นผ่าน Bluetooth Low Energy หรือการเชื่อมต่อบลูทูธที่ใช้พลังงานต่ำ โดยเมื่อเราเดินเข้าไปในรัศมีที่มี LINE Beacon ส่งสัญญาณถึง เราจะได้รับข้อมูลที่น่าสนใจ ผ่านทาง Application LINE ไม่ว่าจะเป็นคูปอง รายละเอียดโปรโมชั่น หรือเมนูแนะนำในร้านอาหาร เพื่อเชิญให้เราเข้าไปใช้งาน ทำให้แบรนด์ สามารถสร้าง Engagement กับลูกค้าได้ตรงจุดมากยิ่งขึ้น

สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ :  02-273-8884 ติดต่อแผนกสื่อสารองค์กร (Marcom)