VGI โชว์งบปี 2560/61 แจ่ม! ตามคาดการณ์ เตรียมประกาศวิสัยทัศน์ พร้อมเดินหน้าปรับกลยุทธ์รองรับกระแสดิจิทัล

หมวด: ข่าว
Copied to clipboard.

ในปี 2560/61 บริษัทประสบผลสำเร็จจากการผลักดันการดำเนินงานให้เป็นไปตามกลยุทธ์ได้เป็นอย่างดีเห็นได้จากผลประกอบการที่เติบโตขึ้นอย่างโดดเด่นสามารถทำรายได้สูงถึง 3,936 ล้านบาท  เพิ่มขึ้น 29% จากช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อนและส่วนแบ่งเป็นกำไรก่อนหักภาษีและค่าเสื่อมเพิ่มสูงขึ้นอยู่ที่ 25%หรือ 1,691 ล้านบาทในขณะที่กำไรสุทธิจากการดำเนินงานปรับสูงขึ้นถึง 28% คิดเป็น 964 ล้านบาท ปัจจัยความสำเร็จของกลุ่มธุรกิจวีจีไอ กรุ๊ปมาจากการที่บริษัทมีสินค้าหลากหลาย และการขยายพื้นที่โฆษณาดิจิทัลผ่าน  MACO รวมถึงผลการดำเนินงานร่วมกันระหว่าง VGI และ Rabbit ทำให้ส่งผลดีกับผลประกอบการของบริษัท

นายเนลสัน เหลียง รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่บริษัทวีจีไอ กล่าวว่ากลยุทธ์หลักในการดำเนินงานของเราชัดเจนและมุ่งไปสู่การเป็นมากกว่าสื่อโฆษณานอกบ้านเราจะเป็นผู้นำในการเชื่อมต่อแพลตฟอร์มออฟไลน์และออนไลน์เข้าไว้ด้วยกัน เพื่อนำเสนอการสื่อสารในแบบออฟไลน์-ทู-ออนไลน์ (“O2O”)  ที่มีประสิทธิภาพ ผ่านฐานข้อมูลคุณภาพของแรบบิทกรุ๊ป ซึ่งกลยุทธ์นี้ประสบความสำเร็จมากทำให้บริษัทมีรายได้เพิ่มขึ้นถึง 300 ล้านบาท และในปีนี้เรายังได้พันธมิตรอย่างเอไอเอส ผู้นำระบบโทรคมนาคมอันดับ 1 ของประเทศเข้ามาร่วมงานกันกับแรบบิท เรายิ่งมั่นใจในศักยภาพการทำงานว่า VGI จะสร้างรายได้และผลงานที่ดียิ่งขึ้นกว่าเดิมแน่นอน

เมื่อวันที่ 17พฤษภาคม 2561 คณะกรรมการของบริษัทฯได้อนุมัติการจ่ายเงินปันผลจากผลประกอบการครึ่งปีหลังเป็นเงินสดในอัตรา0.054 บาทต่อหุ้น (เงินปันผลนี้ต้องได้รับอนุมัติจากที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นในวันที่5 กรกฎาคม 2561 และอนุมัติแผนการขายบริษัท VGI Global Media (Malaysia) SDN BHD (“VGI Malaysia”) ให้แก่บริษัทมาสเตอร์ แอด จำกัด(มหาชน)(“MACO”) โดยบริษัท VGI Malaysia เป็นบริษัทย่อยที่ดูแลธุรกิจในต่างประเทศของบริษัทวีจีไอให้บริการสื่อโฆษณานอกบ้านหลากหลายประเภท อาทิ สื่อเคลื่อนที่ในประเทศมาเลเซียและอินโดนีเซียสื่อป้ายโฆษณา สื่อในโรงภาพยนตร์สื่อในสนามบินต่างๆ รวมถึงสื่อในโมเดิร์นเทรดชั้นนำ

นายเนลสัน กล่าวว่าเพราะเราต้องการให้ความสำคัญกับการสร้างO2O Ecosystem ในเมืองไทยให้สมบูรณ์และมีประสิทธิภาพมากที่สุด โดยเราจะมอบหน้าที่ในการขยายธุรกิจสื่อนอกบ้านในอาเซียนให้กับ MACO ซึ่งเป็นบริษัทในเครือให้เป็นผู้ดูแลกิจการและขยายการเติบโตทางธุรกิจในต่างประเทศต่อไป

นอกจากนี้คณะกรรมการ บริษัท ได้อนุมัติการลงทุนเข้าถือหุ้นในบริษัทเคอร์รี่เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) จำกัด หรือที่รู้จักในนามKerry Express บริษัทโลจิสติกส์ครบวงจรชั้นนำก่อตั้งขึ้นในปี พ.2549  โดยเริ่มจากการจัดส่งพัสดุและขยายไปสู่การเป็นผู้นำด้านบริการจัดส่งพัสดุด่วนในตลาดe-commerceในปี ..2557ปัจจุบันมีสำนักงานกว่า 1,500 แห่ง ปัจจุบัน เคอรี่เอ็กซ์เพรส มีการจัดส่งพัสดุไปยังสถานที่ต่างๆไม่ว่าจะเป็น สำนักงานคลังสินค้า ร้านค้ารายย่อยและครัวเรือน เป็นจำนวนทั้งสิ้นกว่า 800,000 ชิ้นต่อวัน  ผลประกอบการในปี 2560มีกำไรสุทธิ 733 ล้าน ซึ่งเพิ่มขึ้น 138% จากปี 2559

การตลาดบนแพลตฟอร์มดิจิทัลออนไลน์ กลายเป็นช่องทางสำคัญสำหรับการทำโฆษณาในปัจจุบันอย่างมากซึ่งเป็นผลมาจากการใช้งานอินเตอร์เนทและสมาร์ทโฟนที่เพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดดส่งผลให้รูปแบบการใช้สื่อโฆษณาเปลี่ยนไปอย่างรวดเร็วเช่นกันทุกวันนี้สื่อโฆษณาต้องทำได้มากกว่าการสร้างการรับรู้ (Awareness) สื่อโฆษณาควรต้องสร้างความสัมพันธ์ (engage) กับผู้บริโภคให้ได้ด้วย เราต้องพัฒนาสื่อที่มีของเราให้ตอบสนองทุกพฤติกรรมที่เปลี่ยนแปลงไปของผู้บริโภคให้ได้มากที่สุดซึ่งบริษัทเคอร์รี่ เอ็กซ์เพรสจะเป็นอีกหนึ่งธุรกิจสำคัญในการผลักดันและขยายฐานธุรกิจให้กับบริษัทวีจีไอกรุ๊ป จากการต่อยอดแผนธุรกิจในครั้งนี้จะช่วยทำให้บริษัทวีจีไอประสบความสำเร็จได้ตามวิสัยทัศน์โซลูชั่นส์แห่งอนาคต ที่จะประกาศอย่างเป็นทางการในวันที่ 23 พฤษภาคม 2561 นี้อย่างแน่นอนนายเนลสันเหลียง กล่าว