VGI จับมือ iClick Interactive จัด Virtual Conference หัวข้อ “CHINA POST-COVID RETHINK” จับตาทิศทางนักท่องเที่ยววิถีใหม่…ทำอย่างไรเพื่อมัดใจลูกค้าชาวจีน?”

หมวด: ข่าว
Copied to clipboard.

บริษัท วีจีไอ จำกัด (มหาชน) หรือ วีจีไอ (“VGI”) ผู้นำการตลาด Offline-to-Online (“O2O”) โซลูชั่นส์ บนแพลตฟอร์มธุรกิจสื่อโฆษณา ธุรกิจบริการชำระเงิน และธุรกิจโลจิสติกส์ ร่วมกับ บริษัท iClick Interactive Asia Group Ltd. (“iClick”) ผู้นำแพลตฟอร์มการตลาดออนไลน์และเทคโนโลยีฐานข้อมูลในประเทศจีน ผนึกกำลังจัด Virtual Conference ในหัวข้อ “CHINA POST-COVID RETHINK: จับตาทิศทางนักท่องเที่ยววิถีใหม่…ทำอย่างไรเพื่อมัดใจลูกค้าชาวจีน?”  ชวนแบรนด์และนักการตลาดมาร่วมถอดรหัสเตรียมรับมือปรับกลยุทธ์การวางแผนต้อนรับการกลับมาของกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวจีนที่สร้างรายได้ให้กับประเทศไทยกว่า 6 แสนล้านบาทต่อปี โดยเนื้อหากล่าวถึงทิศทางการฟื้นตัวของเศรษฐกิจประเทศจีน และแนวโน้มพฤติกรรม New Normal รวมถึงแบรนด์ไทยต้องเตรียมตัวอย่างไรเพื่อต้อนรับการกลับมาของของนักท่องเที่ยวชาวจีน ในวันที่ประเทศไทยก้าวพ้นช่วงสถานการณ์วิกฤตการระบาดของไวรัส COVID-19 ซึ่งปัจจุบันธุรกิจในประเทศจีนกว่า 90% กลับมาเปิดให้บริการเป็นปกติแล้ว

คุณ เนลสัน เหลียง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท วีจีไอ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า จากวิกฤตการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 ที่ส่งผลกระทบไปทั่วโลก นักการตลาดและแบรนด์ต่างต้องปรับรูปแบบธุรกิจหรือกลยุทธ์ทางการตลาดเพื่อให้ตอบสนองและเข้าถึงผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป หากกล่าวถึงกลุ่มผู้บริโภคที่กลายเป็นเป้าหมายสำคัญที่หลายหลายแบรนด์ต่างจับจ้องโกยเม็ดเงินจากการจับจ่ายก็คงหนีไม่พ้น นักท่องเที่ยวชาวจีน  ซึ่งกลุ่มผู้บริโภคชาวจีนนั้นเป็นพลังหลักต่อการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของไทยและเริ่มมีอิทธพลต่อเศรษฐกิจโลกอย่างมหาศาล จากจำนวนประชากรจีนที่มีอยู่ทั้งหมด 1.393 พันล้านคน เมื่อจีนเริ่มมีการฟื้นตัวด้านเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวในประเทศ จากข้อมูลการทำรีเสิร์ช 55% ของนักท่องเที่ยวชาวจีนที่เคยยกเลิกแผนเที่ยวจะกลับมารื้อแผนการท่องเที่ยวอีกครั้ง และ จำนวน 73% จะเริ่มทริปแรกใน 6 เดือนข้างหน้า (ประมาณเดือนตุลาคม 2563) หลังสถานการณ์ COVID-19 ในประเทศดีขึ้น นอกจากนี้ช่วงวันชาติจีนต้นปี 2564 ที่เป็นวันหยุดยาวนักท่องเที่ยวชาวจีนจะกลับมาท่องเที่ยวอีกครั้ง โดยคิดเป็นอัตราการท่องเที่ยวในประเทศจีนเอง 52% นอกประเทศ 35% ซึ่งการท่องเที่ยวในต่างประเทศนั้น ประเทศไทยคือประเทศแรกที่คนจีนนึกถึง และต้องการเดินทางมาท่องเที่ยวหลังสถานการณ์ COVID-19 คลี่คลาย รองลงมาได้แก่ ญี่ปุ่น และสิงคโปร์ การกลับมาท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวชาวจีนหลังวิกฤต     แบรนด์ต้องเตรียมแผนการตลาด ให้พร้อมเข้าถึงนักท่องเที่ยวจีนล่วงหน้าอย่างน้อย 1-2 เดือนก่อนวันเดินทางท่องเที่ยวซึ่งเป็นช่วงวางแผนการเดินทาง เพื่อจะได้เข้าไปเป็นทางเลือกหนึ่งในการตัดสินใจ ซึ่งเราเชื่อว่าหัวข้อการจัด Virtual Conference ในครั้งนี้จะเป็นประโยชน์สำหรับนักการตลาดและแบรนด์ ให้เตรียมตัวรับมือและสร้างโอกาสในการเข้าถึงตลาดผู้บริโภคชาวจีนที่มีขนาดใหญ่ เพื่อช่วยพลิกฟื้นธุรกิจภายหลังจากหมดพ้นวิกฤต COVID-19นี้ไปได้  ทั้งนี้สำหรับท่านที่สนใจทำการตลาดในประเทศจีน สามารถติดต่อเพื่อขอคำปรึกษา หรือ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ผ่านทาง Digitallab@vgi.co.th