วีจีไอทุ่ม 4.6 พันล้านบาท ผนึกแพลนบี!! สร้างเครือข่ายสื่อโฆษณาครบวงจรอันดับ 1 ด้วยส่วนแบ่งการตลาดสื่อนอกบ้านกว่า 70% ร่วมกัน

หมวด: ข่าว
Copied to clipboard.

บริษัท วีจีไอ โกลบอล มีเดีย จำกัด(มหาชน) หรือ วีจีไอ (VGI) ผู้นำ Offline-to-Online (“O2O”) Solutions บนแพลตฟอร์มธุรกิจด้านโฆษณา ธุรกิจให้บริการชำระเงิน และธุรกิจโลจิสติกส์ ประกาศลงทุนใน บริษัท แพลนบี มีเดียจำกัด บริษัทโฆษณาสื่อนอกบ้านที่มีเครือข่ายหลากหลายและมีความครอบคลุมสูงสุดในราคา4.6 พันล้านบาท โดยมีสัดส่วนการถือหุ้น 18.6% รวบส่วนแบ่งการตลาดสื่อโฆษณานอกบ้านกว่า 70%ปรากฎการณ์การร่วมมือทางธุรกิจในครั้งนี้สะท้อนให้เห็นถึงวิสัยทัศน์ของ VGI  ในกลยุทธ์ที่มีความยืดหยุ่นของแพลตฟอร์มทางธุรกิจเพื่อสร้างโอกาสผลักดันการเติบโตให้กับธุรกิจได้อย่างไม่หยุดยั้ง

ด้วยศักยภาพอันแข็งแกร่งของ 2ผู้นำตลาดสื่อโฆษณา จะผลักดันให้ทั้งสองบริษัทเป็นผู้นำในตลาดสื่อนอกบ้านของไทยด้วยกำลังการผลิตสื่อมูลค่ากว่า 12,000 ล้านบาท ครอบคลุม77 จังหวัด ทั่วประเทศ และภูมิภาคอาเซียน ยิ่งไปกว่านั้นการใช้ประโยชน์จากความสามารถในการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการส่งเสริมการขายรูปแบบใหม่ๆมาขับเคลื่อนให้ได้อย่างมีประสิทธิภาพด้วยโซลูชั่นส์ทางการตลาดที่ครบวงจร นับเป็นปัจจัยสำคัญที่จะเพิ่มโอกาสในการพัฒนาธุรกิจซึ่งนำไปสู่การสร้างรายได้และกำไรโดยรวมในอนาคต

“การทำงานอย่างมีประสิทธิภาพและสามารถวัดผลได้เป็นปัจจัยสำคัญที่สุดในความสำเร็จของธุรกิจโฆษณาในอนาคตเรารู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งที่ความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ของเรากับแพลนบีจะช่วยผลักดันให้เราเป็นแพลตฟอร์มที่สามารถรวมการเข้าถึงเนื้อหาดิจิทัลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดผนวกกับแหล่งฐานข้อมูลคุณภาพที่โดดเด่นของ VGI ถือเป็นความสำเร็จครั้งสำคัญในเส้นทางการดำเนินธุรกิจในการเป็นผู้นำด้านการสื่อสารการตลาดแบบผสมผสานมาช่วยสนับสนุนการขายของลูกค้าได้ในทุกขั้นตอนของการสื่อสารด้วยอีโคซิสเต็ม (ecosystem) ของเรา” เนลสัน เหลียง CEO ของ VGI  กล่าว

“แพลนบีเล็งเห็นถึงศักยภาพในความร่วมมือของ2บริษัทที่จะสร้างความแข็งแกร่งจากศักยภาพที่แต่ละบริษัทมีอยู่และส่งเสริมให้พันธมิตรทางธุรกิจในครั้งนี้สามารถสร้างรากฐานที่แข็งแกร่งในการให้บริการสื่อโฆษณานอกที่อยู่อาศัยโดยใช้O2OSolutions จาก VGIร่วมกับเครือข่ายสื่อโฆษณาที่มีความหลากหลายอันดับ 1 ของประเทศไทยพร้อมกับคอนเทนต์คุณภาพของแพลนบีทั้งนี้เพื่อตอบโจทย์ความต้องการที่เปลี่ยนแปลงไปของผู้บริโภคในยุคดิจิตอล นอกจากนี้จากการร่วมมือกันจะช่วยเสริมศักยภาพในการแข่งขันของสื่อโฆษณานอกที่อยู่อาศัยเพื่อชิงส่วนแบ่งทางการตลาดจากสื่อโฆษณาดั้งเดิมและสื่อโฆษณาออนไลน์ ซึ่งจะเห็นได้ว่าส่วนแบ่งทางการตลาดของทั้งแพลนบีและ VGI ยังคงเล็กมากเมื่อเปรียบเทียบกับตลาดสื่อโฆษณาโดยรวมมูลค่ากว่า120,000 ล้านบาท  อีกทั้งหวังว่าแพลนบีและVGI จะได้ร่วมกันสร้างโอกาสในการเติบโตในตลาดสื่อโฆษณาในอาเซียนต่อไป ปรินทร์ โลจนะโกสินทร์ CEO ของ แพลนบี กล่าว