VGI ปล่อยแคมเปญ “VGI GIFT FOR GIVING” ชวนคนไทยลดใช้พลาสติกแบบครั้งเดียวทิ้ง

หมวด: กิจกรรมส่งเสริมการพัฒนาอย่างยั่งยืน
Copied to clipboard.

บริษัท วีจีไอ จำกัด (มหาชน) หรือ วีจีไอ (“VGI”) ผู้นำการตลาด Offline-to-Online (“O2O”) โซลูชั่นส์ บนแพลตฟอร์มธุรกิจสื่อโฆษณา ธุรกิจบริการชำระเงิน และธุรกิจโลจิสติกส์ ปล่อยแคมเปญ “VGI GIFT FOR GIVING” ชวนคนไทยลดใช้พลาสติกแบบครั้งเดียวทิ้ง

สภาวการณ์โลกปัจจุบันต้องเผชิญกับภาวะวิกฤตทางสิ่งแวดล้อมมากมาย โดยเฉพาะปัญหาขยะพลาสติกที่เพิ่มปริมาณอย่างรวดเร็วและส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมในระดับมหภาค ประเทศไทยติดอันดับประเทศที่มีปริมาณขยะพลาสติกสูง 1 ใน 5 ของโลก ซึ่งมีปริมาณขยะพลาสติกมากกว่า 27 ล้านตันต่อปี ปัญหานี้จึงเป็นสิ่งเร่งด่วนที่ทุกภาคส่วนควรร่วมมือรับผิดชอบในการแก้ไขอย่างจริงจัง ทั้งภาครัฐ เอกชน และประชาชน 

VGI ในฐานะผู้นำธุรกิจสื่อโฆษณาชั้นนำระดับประเทศ เราเล็งเห็นการใช้พื้นที่สื่อเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่ส่วนรวมในวงกว้าง จึงได้ผลิตคอนเทนต์ภายใต้แคมเปญ “VGI GIFT FOR GIVING” นำเสนอผ่านสื่อของ VGI เพื่อช่วยสร้างความตระหนักรู้แก่สังคมและประชาชนในวงกว้าง ให้เห็นความสำคัญของการลดการใช้พลาสติกแบบครั้งเดียวทิ้ง เปลี่ยนมาใช้อุปกรณ์ต่างๆ ในชีวิตประจำวันที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและใช้ซ้ำได้ทดแทน ซึ่งถือเป็นจุดเริ่มต้นในการมีส่วนร่วมรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในทุกภาคส่วนอย่างยั่งยืน

นอกจากนี้เรายังมีการจัดกิจกรรมแจกกระบอกน้ำรักษ์โลกผลิตจากฟางข้าวที่สามารถย่อยสลายได้แก่บุคคลทั่วไป เพื่อให้ประชาชนได้มีส่วนร่วมและกระตุ้นการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมอย่างเป็นรูปธรรม ผู้ที่สนใจร่วมกิจกรรมสามารถติดตามรายละเอียดได้ทาง https://www.facebook.com/VGIPublicCompanyLimited โดยกิจกรรมเริ่มตั้งแต่วันที่ 25 ธันวาคม 2563 -17 มกราคม 2563