สถิติและแนวโน้มสื่อโฆษณา OOH ที่น่าสนใจในปี 2566

หมวด: เทรนด์
Copied to clipboard.

71% ของผู้บริโภคมักดูข้อความบนสื่อโฆษณานอกบ้าน
สถิตินี้เป็นข้อพิสูจน์ถึงพลังของการสื่อสารผ่านสื่อโฆษณานอกบ้าน ที่แสดงให้เห็นว่าเป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย นอกจากนี้สื่อโฆษณานอกบ้านยังสามารถดึงดูดความสนใจจากผู้บริโภคส่วนใหญ่ได้อีกด้วย จึงนับได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเครื่องมือที่ทรงคุณค่าต่อธุรกิจที่ต้องการทำการสื่อสารประชาสัมพันธ์


34% ของผู้บริโภคซื้อสินค้าเนื่องจากได้รับอิทธิพลของสื่อโฆษณากลางแจ้ง
สถิตินี้เป็นข้อพิสูจน์ถึงพลังของการโฆษณากลางแจ้ง หรือสื่อโฆษณานอกบ้าน ที่แสดงให้เห็นนี่คือเครื่องมือที่มีประสิทธิภาพในการกระตุ้นยอดขาย และยังเป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย ทั้งยังมีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้ออีกด้วย นับเป็นตัวเลขที่ตอกย้ำความสำคัญว่าธุรกิจไม่ควรมองข้ามสื่อโฆษณากลางแจ้งเมื่อพูดถึงการวางแผนกลยุทธ์ทางการตลาด


28% ของผู้บริโภคมีส่วนร่วมในการค้นหาออนไลน์หลังจากพบสื่อโฆษณากลางแจ้ง
สถิตินี้เป็นข้อพิสูจน์ถึงพลังของสื่อโฆษณากลางแจ้ง ที่แสดงให้เห็นว่าแม้ในยุคดิจิทัล โฆษณากลางแจ้งก็ยังสามารถกระตุ้นให้ผู้บริโภคค้นหาข้อมูลออนไลน์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเป็นเครื่องมือที่มีศักยภาพต่อการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายและกระตุ้นการมีส่วนร่วมของธุรกิจ


การโฆษณากลางแจ้งหรือการใช้สื่อนอกบ้าน สามารถช่วยเพิ่มคอนเวอร์ชั่นของผู้บริโภคได้ถึง 14% เมื่อทำงานรวมกับแคมเปญมือถือหรือออนไลน์ สถิตินี้พิสูจน์ให้เห็นถึงศักยภาพของสื่อโฆษณากลางแจ้งเมื่อทำงานรวมแพลตฟอร์มอื่นๆ และยังแสดงให้เห็นว่าการโฆษณากลางแจ้งคือเครื่องมือที่มีประสิทธิภาพสำหรับธุรกิจที่ต้องการเพิ่มอัตราคอนเวอร์ชั่น

Source: https://blog.gitnux.com/outdoor-advertising-statistics/