เทคโนโลยี AR (Augmented Reality) ทำให้ผู้ซื้อมั่นใจมากขึ้นเมื่อได้มีโอกาสสัมผัสผลิตภัณฑ์แบบเสมือนจริง

หมวด: เทรนด์
Copied to clipboard.

จากผลการรายงานตามการวิจัยของ Magna หน่วยธุรกิจภายใต้ IPG MEDIABRANDS, REPRISE COMMERCE (รีไพร์ส คอมเมิร์ซ) และ Snap ประเทศสหรัฐอเมริกา ที่ได้มาจากการ สำรวจผู้บริโภคจำนวน 8,000 คนในสหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร เยอรมนี และซาอุดิอาระเบีย พบว่า 69% ของนักช้อปจะรู้สึกมั่นใจกับผลิตภัณฑ์ก่อนที่จะซื้อ หากพวกเขาได้มีโอกาสสัมผัสผลิตภัณฑ์แบบเสมือนจริง ซึ่งสามารถสรุปได้ว่า AR (Augmented reality) นั้นสามารถเสริมสร้างและปรับปรุงเส้นทางการช้อปปิ้งของผู้บริโภค หรือ consumer’s shopping journey ได้เป็นอย่างดี ในทำนองเดียวกัน 64% ของผู้ซื้อจะมีโอกาสน้อยที่จะคืนสินค้าหากพวกเขาสามารถสัมผัสได้ก่อนตัดสินใจซื้อ

David Roter รองประธานฝ่ายพันธมิตรเอเจนซี่ระดับโลกของ Snap Inc. กล่าวว่า “ผู้ใช้งาน Snapchat มากกว่า 250 ล้านคนมีส่วนร่วมกับ AR Shopping Lenses บน Snapchat และมาที่แพลตฟอร์มของเรา เพื่อรับคำแนะนำที่เชื่อถือได้จากเพื่อนๆและ content creator ที่พวกเขาชื่นชอบ นอกจากนี้เขายังกล่าวเพิ่มเติมว่า “นี้คือโอกาสที่ยิ่งใหญ่สำหรับแบรนด์และเอเจนซี่ในการทำให้ประสบการณ์การช้อปปิ้งดีขึ้นผ่านการใช้พลังของเทคโนโลยี AR เพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ที่น่าสนใจซึ่งนักช้อปสามารถแชร์หรือส่งต่อไปยังเพื่อนและครอบครัวที่ใกล้ชิดของพวกเขาได้อีกด้วย”

สำหรับภาพรวมของการสำรวจนั้นพบว่าแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียเป็นแหล่งยอดนิยมสำหรับการค้นหาผลิตภัณฑ์ออนไลน์ รองลงมาคือตลาดออนไลน์และ Search Engines ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่ยังกล่าวอีกว่าการซื้อของผ่านแพลตฟอร์มโซเชียลให้ความรู้สึก “รวดเร็ว” “สะดวก” และ “ไร้รอยต่อ”


Kara Manatt รองประธานฝ่าย Intelligence Solutions ของ Magna ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา กล่าวว่า “สิ่งที่ผู้ลงโฆษณาจำเป็นต้องรู้ก็คือการช้อปปิ้งออนไลน์มีรากฐานมาจากโซเชียลมีเดียอยู่แล้ว ผู้ใช้โซเชียลมีเดียส่วนใหญ่ใช้มันเป็นช่องทางในการค้นหาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ และเกือบครึ่งหนึ่งได้ทำการซื้อโดยตรงบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย ดังนั้นผู้ลงโฆษณาควรใช้ประโยชน์จากเครื่องมือโซเชียลมีเดียเพื่อเข้าถึงผู้บริโภคในพื้นที่ที่พวกเขาอยู่ และพิจารณาใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีโซเชียลคอมเมิร์ซ เช่น แถบค้นหาและกลุ่มช้อปปิ้งเสมือนจริง”


ที่มา : https://www.adweek.com/media/augmented-reality-makes-shoppers-more-confident-about-purchases/