พลังของBrand Ambassadors

หมวด: เทรนด์
Copied to clipboard.

ท่ามกลางยุคดิจิทัล การสร้างแบรนด์ให้แข็งแกร่งถือว่ามีความสำคัญยิ่งกว่าที่เคย เนื่องจากมีแบรนด์มากมายที่กำลังแย่งชิงความสนใจจากผู้บริโภค ดังนั้นการสร้างความโดดเด่นจากคู่แข่งจึงเป็นเรื่องยาก ซึ่งเครื่องมืออันทรงพลังอย่างหนึ่งที่สามารถช่วยให้แบรนด์บรรลุเป้าหมายได้นั้น คือ Brand Ambassadors บทความนี้ได้ทำการสำรวจบทบาทของแบรนด์แอมบาสเดอร์ที่ใช้ในการสร้างการรับรู้และความน่าเชื่อถือของแบรนด์ และนี้คือวิธีที่แบรนด์สามารถใช้ประโยชน์จากกลยุทธ์นี้เพื่อยกระดับแบรนด์ไปอีกขั้น

Brand Ambassadors ทำอะไรได้บ้าง

เพิ่มการรับรู้ให้กับแบรนด์: Brand Ambassadors สามารถช่วยให้แบรนด์เข้าถึงผู้ชมกลุ่มเป้าหมายใหม่ๆ และทำให้ข้อความของแบรนด์ถูกส่งต่อไปยังผู้คนจำนวนมากยิ่งขึ้น

สร้างความน่าเชื่อถือ: เมื่อกลุ่มเป้าหมายได้ยินสิ่งดีๆ เกี่ยวกับแบรนด์จากคนที่พวกเขาไว้วางใจก็จะสามารถเพิ่มความเชื่อมั่นให้กับแบรนด์ได้ดียิ่งขึ้น

กระตุ้นยอดขาย: Brand Ambassadors สามารถช่วยสร้างลีด(Lead) และกระตุ้นคอนเวอร์ชั่นผ่านการโปรโมตผลิตภัณฑ์หรือบริการไปยังเครือข่ายของพวกเขา

วิธีใช้ Brand Ambassadors ให้ทรงพลัง

เพื่อยกระดับการใช้ประโยชน์จาก Brand Ambassadors อย่างมีประสิทธิภาพ สิ่งสำคัญคือต้อง:

1. เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายของแบรนด์อย่างชัดเจนผ่านการเลือก Brand Ambassadors ที่น่าจะโดนใจกับพวกเขามากที่สุด

2. สร้างข้อความของแบรนด์ที่ชัดเจนและน่าสนใจ ซึ่ง Brand Ambassadors สามารถช่วยสื่อสารและส่งเสริมภาพลักษณ์แบรนด์

3. จัดหาแคมเปญทางการตลาดที่จำเป็นให้กับ Brand Ambassadors เพื่อโปรโมตแบรนด์แบรนด์อย่างมีประสิทธิภาพ เช่น การทำ content การโพสต์บนโซเชียลมีเดีย และการฝึกอบรม

4. สามารถติดตามและวัดประสิทธิภาพผ่านแคมเปญที่ใช้ Brand Ambassadors และปรับกลยุทธ์ตามความจำเป็นเพื่อให้บรรลุเป้าหมายของแบรนด์ได้

ที่มา : https://www.linkedin.com/pulse/power-brand-ambassadors-how-can-help-build-your-brands-trey-boden/