Football Supporters Association (FSA) และ Arsenal Supporters Trust ปล่อย Billboard ยักษ์ ที่ถูกบดขยี้เพื่อสะท้อนถึงความรุนแรงของพนันฟุตบอลในลอนดอน

หมวด: เทรนด์
Copied to clipboard.

บางครั้งงานออกแบบที่สร้างอิมแพ็คได้มากที่สุดก็ขึ้นกับไอเดียที่เรียบง่ายที่สุด และนี่คือตัวอย่างที่ดีจาก Lucky Generals ที่สร้างสรรค์ป้ายบิลบอร์ดสุดครีเอทีฟ ตั้งไว้บริเวณ Emirates Stadium ของ Arsenal ทางตอนเหนือของลอนดอนในวันที่มีการจัดการแข่งขัน เพื่อสร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับอันตรายจากการเล่นพนันในหมู่แฟนฟุตบอลระหว่างที่พวกเขาเดินทางไปชมเกมการแข่งขัน

แคมเปญนี้เป็นส่วนหนึ่งของการรณรงค์ โดยองค์กรการกุศล GambleAware เพื่อลดจุดด่างพร้อยจากการพนัน แคมเปญนี้ได้รับการสนับสนุนจากคุณ Paul Merson อดีตมิดฟิลด์ทีมอาร์เซนอลและทีมชาติอังกฤษที่ได้พูดอย่างเปิดเผยเกี่ยวกับการฟื้นตัวจากการติดการพนัน

โดยบิลบอร์ดนี้ได้รับแรงบันดาลใจจากการสัมภาษณ์ผู้ที่เคยประสบกับปัญหาจากการติดพนันกว่า 50 ชั่วโมง และพบว่าพวกเขากล่าวว่า “รู้สึกเหมือนว่าการพนันกำลังบดขยี้พวกเขา จนกระทั่งพวกเขาได้คุยกับใครสักคน” เพื่อนำพาพวกเขามาเจอกับทางออก และนี้คือป้ายโฆษณาที่ถูกบดขยี้ตรงกลางเพื่อเน้นย้ำถึงผลกระทบอย่างล้นหลามจากการพนันที่สามารถส่งผลต่อผู้คนได้

เป้าหมายของแคมเปญคือเพื่อดึงดูดแฟนๆ ที่เข้าร่วมรับชมเกมในโลเคชั่นที่โดยทั่วไปแล้วการพนันจะถูกพูดถึง และนี้เป็นการกระตุ้นให้พวกเขาเริ่มมีการพูดคุยถึงประเด็นดังกล่าวนี้ด้วย

สำหรับโลเคชั่นนั้น ถูกเลือกจากข้อมูลของ GambleAware ที่ชี้ให้เห็นว่าผู้คนในลอนดอนมีแนวโน้มที่จะประสบปัญหาเกี่ยวกับการพนันเป็นสองเท่าเมื่อเทียบกับส่วนอื่นๆ ขอ Great Britain

อย่างไรก็ตาม 2 ใน 3 ของชาวลอนดอน หรือ 66% ไม่อยากพูดคุยเรื่องปัญหาการพนันของพวกเขากับคนอื่น เพราะกังวลในผลที่จะตามมา  โดยแคมเปญนี้ได้รับการสนับสนุนจาก Football Supporters Association (FSA) และ Arsenal Supporters Trust ซึ่งงานนี้เป็นส่วนหนึ่งของแพลตฟอร์มแบรนด์ที่ถูกพัฒนาโดย Lucky Generals ที่นำโดยผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ Nick Bird และ Lee Smith ร่วมจุดประเด็นกันในหัวข้อ มาเปิดใจกันกับเรื่องของการพนัน’ โดยปล่อยแคมเปญไปเมื่อต้นปี 2023 ที่กระจายครอบคลุมทั้งทีวี สื่อนอกบ้าน สื่อสิ่งพิมพ์ วิทยุ และสื่อโซเชียล

โดยเอเจนซี่ Lucky Generals ต้องการสร้างความ unique  ผ่านภาพและคำพูดที่โดดเด่น รวมทั้งพัฒนากลยุทธ์ระยะยาวที่ได้มาจากการสัมภาษณ์ผู้คนที่มีประสบการณ์จากการพนัน จุดมุ่งหมายคือเพื่อส่งเสริมให้มีการสนทนาที่เปิดกว้างมากขึ้นเกี่ยวกับการพนันที่ส่งผลต่อชีวิตของคน อีกทั้งยังสร้างความหวังให้กับผู้คนจำนวนมาก ผ่านการได้รับคำแนะนำจากเครื่องมือขององค์กรการกุศลอย่าง GambleAware

ไม่ใช่แค่ปัญหาเรื่องเงินเท่านั้น

Alexia Clifford หัวหน้าฝ่ายสื่อสารของ GambleAware เล่าว่า “การพนันนั้นมีความอันตรายที่ซ่อนเร้นและมีความซับซ้อน สำหรับหลายๆ คนเป็นเรื่องความรู้สึกละอายใจ ซึ่งทำให้พวกเขาไม่กล้าเปิดใจกับคนใกล้ชิด เนื่องจากกลัวว่าอันตรายจากการพนันอาจส่งผลกระทบต่อทุกคน และสิ่งสำคัญคือเราต้องทำลายความอัปยศ และกระตุ้นให้ผู้คนออกมาพูดถึงปัญหาเหล่านี้

ซึ่งเรากำลังเปิดตัวป้ายโฆษณานี้ในในบริเวณ Emirates stadium โดยหวังว่าแฟน ๆ ที่กำลังเข้าชมการแข่งขันจะเห็นและเกิดความกังวลเกี่ยวกับการพนัน รวมถึงรู้สึกมีความกล้าที่จะเปิดใจพูดคุยกับใครซักคนบางคนเพื่อร้องขอความช่วยเหลือ”

ที่มา : https://www.creativeboom.com/news/gambleaware-launches-first-of-its-kind-crushed-billboard-with-lucky-generals/