เราจะใช้สื่อโฆษณานอกบ้าน (OOH)ให้พูดแทนได้อย่างไร?

หมวด: เทรนด์
Copied to clipboard.

ในยุคดิจิทัลปัจจุบัน มีโฆษณามากมายที่ส่งตรงถึงผู้บริโภค จึงเป็นเรื่องยากมากที่จะทำให้ที่โฆษณานั้นโดดเด่นและสร้างความประทับใจ หรือจดจำไม่รู้ลืม นั่นจึงเป็นที่มาของการตลาดบนสื่อโฆษณานอกบ้าน

เพราะสื่อโฆษณานอกบ้าน ช่วยเพิ่มศักยภาพในกาจดจำแบรนด์  เมื่อสื่อโฆษณาถูกติดตั้งในสถานที่ที่มีการจราจรคับคั่ง เช่น สี่แยกจราจร ที่มีคนพลุกพล่านหรือศูนย์การค้า  

ที่สำคัญสื่อโฆษณานอกบ้านยังมีลักษณะพิเศษตรงที่ไม่สามารถปิด บล็อก หรือข้ามได้ จึงมีพลังในการเข้าถึงผู้คนเมื่อพวกเขาต้องออกไปใช้ชีวิตข้างนอกบ้าน

พลังของสื่อโฆษณานอกบ้าน

เข้าถึงผู้ชมได้จำนวนมากและหลากหลาย

ข้อดีของสื่อโฆษณานอกบ้านคือสามารถในการเข้าถึงผู้ชมจำนวนมากและหลากหลาย ไม่เหมือนกับการโฆษณารูปแบบอื่น เช่น ทีวีหรือวิทยุ การโฆษณานอบ้าน และไม่ถูกจำกัดด้วยเวลาหรือสถานที่ ซึ่งหมายความว่าธุรกิจต่างๆ สามารถเข้าถึงผู้บริโภคได้ตลอดทั้งวัน ไม่ว่าจะเป็นการเดินทาง การช้อปปิ้ง หรือการเดินทาง

สร้างการรับรู้ถึงแบรนด์

การใช้สื่อโฆษณานอกบ้านเป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพในการสร้างการรับรู้ถึงแบรนด์และเพิ่มการจดจำแบรนด์  ติดตั้งสื่อโฆษณาในพื้นที่ที่มีกลุ่มคนพลุกพล่าน ธุรกิจสามารถพาแบรนด์ของตนไปสู่สายตาผู้คนจำนวนมากได้ในแต่ละวัน และสิ่งนี้จะช่วยให้แบรนด์อยู่ในใจและนำไปสู่การจดจำแบรนด์ได้มากขึ้น

กำหนดเป้าหมายได้แบบเฉพาะเจาะจง

ด้วยเทคโนโลยีดิจิทัลที่เพิ่มขึ้น ทำให้โฆษณานอกบ้าน กลายเป็นที่น่าสนใจมากขึ้นกว่าที่ผ่านมา เนื่องจากธุรกิจสามารถกำหนดเป้าหมายตามข้อมูลประชากร พฤติกรรม และความสนใจที่เฉพาะเจาะจงได้ ตัวอย่างเช่น ธุรกิจขายรถยนต์หรูหราสามารถวางโฆษณาในย่านที่มีรายได้สูงเพื่อเข้าถึงผู้บริโภคที่ร่ำรวย โฆษณานอกบ้านยังมีประสิทธิภาพสูงในการกำหนดเป้าหมายสถานที่เฉพาะ เช่น สนามบิน สถานีรถไฟ หรือห้างสรรพสินค้า เพื่อเข้าถึงผู้บริโภคเมื่อพวกเขาอยู่ในความคิดหรือพฤติกรรมที่เฉพาะเจาะจง

ให้ผลลัพธ์ที่สามารถวัดได้

สื่อโฆษณานอกบ้าน ไม่เพียงมองเห็นได้ชัดเจนเท่านั้น แต่ยังวัดผลได้อีกด้วย จากการใช้เทคโนโลยี เช่น ตำแหน่งทางภูมิศาสตร์และข้อมูลมือถือ ธุรกิจต่างๆ สามารถติดตามประสิทธิภาพของแคมเปญ OOH ของตน ตัวอย่างเช่น ธุรกิจต่างๆ สามารถใช้ข้อมูลเพื่อพิจารณาว่าสถานที่หรือรูปแบบโฆษณาใดมีประสิทธิภาพมากที่สุดในการกระตุ้นการเข้าชมหรือยอดขาย

ความคุ้มค่า

เมื่อเทียบกับรูปแบบอื่นๆ ของการโฆษณา เช่น ทีวีหรือวิทยุ การใช้สื่อโฆษณานอกบ้าน อาจเป็นวิธีที่ประหยัดต้นทุนในการเข้าถึงผู้ชมจำนวนมาก สามารถกำหนดกลุ่มเป้าหมายเฉพาะและเพิ่มประสิทธิภาพแคมเปญของตนเพื่อให้ได้ ROI สูงสุด การโฆษณาบนสื่อนอกบ้านยังมีประสิทธิภาพสูงในการกระตุ้นการสัญจรไปมาของร้านที่มีหน้าร้านจริง ทำให้เป็นการลงทุนที่คุ้มค่า

เพิ่มการมีส่วนร่วม

สื่อโฆษณานอกบ้าน สามารถมีส่วนร่วมสูง โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อมีการโต้ตอบหรือสร้างสรรค์ ตัวอย่างเช่น ป้ายโฆษณาดิจิทัลที่ช่วยให้ผู้บริโภคโต้ตอบกับแบรนด์ หรือการติดตั้งที่สร้างสรรค์ จะช่วยดึงดูดความสนใจแสามารถนำไปสู่การมีส่วนร่วม จนทำให้มีการนึกถึงแบรนด์เพิ่มขึ้น แคมเปญการตลาดเชิงประสบการณ์ที่เชื้อเชิญให้ผู้บริโภคเข้าร่วมดื่มด่ำกับประสบการณ์ของแบรนด์  และมีประสิทธิภาพสูงในการสร้างกระแส ไปจนถึงการกระตุ้น และบอกต่อแบบปากต่อปาก

กำหนดเป้าหมายตามภูมิศาสตร์

สื่อโฆษณานอกบ้านสามารถกำหนดเป้าหมายได้ตามแต่ละสถานที่ ซึ่งทำให้ธุรกิจสามารถเข้าถึงผู้บริโภคในละแวกใกล้เคียงหรือสถานที่ที่เฉพาะเจาะจงได้

กล่าวโดยสรุป การใช้สื่อโฆษณานอกบ้านจึงเป็นเครื่องมือที่มีประสิทธิภาพในการสร้างเอกลักษณ์ของแบรนด์ที่แข็งแกร่ง ด้วยการใช้ประโยชน์จากข้อได้เปรียบที่ไม่เหมือนใคร ซึ่งช่วยให้แบรนด์สามารถสื่อสารกับผู้ชมที่เป็นเป้าหมายได้แบบเฉพาะเจาะจง

เมื่อรู้อย่างนี้ ทำไมไม่ลองพาแบรนด์ของคุณออกไปอยู่บนสื่อโฆษณานอกบ้านเพื่อช่วยให้คุณได้สร้างตัวตนที่ทรงพลัง ไปยังสายตาผู้ชมภายนอกกันดูล่ะ

ที่มา: https://www.linkedin.com/pulse/how-ooh-advertising-can-speak-your-brand-even-youre/