ผู้บริโภคในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มีแนวโน้มที่จะใช้จ่ายไปกับสินค้า luxury

หมวด: เทรนด์
Copied to clipboard.

Milieu Insight บริษัทวิจัยผู้บริโภคชั้นนำของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เปิดเผยผลการศึกษาล่าสุดเกี่ยวกับการบริโภคสินค้าประเภท luxury ซึ่งจากการศึกษาพบว่า 42% ของผู้บริโภคในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มีแนวโน้มที่จะยังคงใช้จ่ายกับสินค้า luxury แม้ว่าจะต้องคำนึงถึงอัตราเงินเฟ้อ และเกือบ 2 ใน 10 ของผู้บริโภคมีแนวโน้มที่จะใช้จ่ายมากขึ้น เหตุผลหลักที่ผู้ตอบแบบสอบถามนั้นจะพิจารณาซื้อสินค้า luxury คือ คุณภาพสินค้าที่เหนือกว่า (57%) อายุการใช้งานที่ยาวนาน (57%) และความเป็นเอกลักษณ์ของสินค้า (44%) เช่น การออกแบบหรืองานฝีมือ

อีกทั้งยังพบว่า 5 อันดับแรกของสินค้า luxury ที่ผู้บริโภคในภูมิภาคนิยม คือ อุปกรณ์เทคโนโลยี (67%) แฟชั่น (56%) ความงามและสุขภาพ (51%) เครื่องประดับ (45%) และ กระเป๋าสตางค์ (43%) .

และจากการสำรวจดังกล่าวยังเปิดเผยว่า 8 ใน 10 ของผู้ตอบแบบสอบถามซื้อสินค้า luxury เพื่อใช้ส่วนตัว ในขณะที่ 2 ใน 10 ซื้อสินค้า luxury เพื่อเป็นของขวัญให้ผู้อื่น อย่างไรก็ตามในฟิลิปปินส์มีผู้ประกอบการบางราย หรือ 2 ใน 10 ซื้อสินค้า luxury ด้วยความตั้งใจที่จะขายต่อ ทั้งนี้ภาพรวมในระดับภูมิภาค อุปกรณ์เทคโนโลยี เช่น คอมพิวเตอร์และโทรศัพท์มือถือเป็นสินค้า luxury อันดับต้นๆ ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในปีที่ผ่านมา โดยเวียดนาม 54% นำหน้าประเทศอื่นๆ และ 45% คือนักช้อปสิงคโปร์ จะใช้จ่ายกับกระเป๋าสตางค์แบรนด์หรูมากที่สุด เมื่อสอบถามเกี่ยวกับประเภทของสินค้า Luxury ที่ผู้ตอบแบบสอบถามมักจะซื้อให้ตัวเอง ผลคือ 61% ของนักช้อปในสิงคโปร์เลือกกระเป๋าสตางค์ ทั้งนี้ผู้บริโภคทั้งในสิงคโปร์และไทย ชื่นชอบงานฝีมือจากแบรนด์หรูเป็นอย่างแรก และการซื้อเครื่องประดับในทั้งสองตลาดนี้มักจะเป็นสินค้า Luxury โดย 4 ใน 10 มักจะซื้อให้ตัวเอง โดยรวมแล้วทั่วทั้งภูมิภาค หมวดหมู่ยอดนิยมที่ผู้บริโภคจะใช้จ่ายเพื่อตัวเองยังคงเป็น Tech Gadgets  โดย 5 ใน 10 ของพวกเขามีแนวโน้มเลือกที่จะใช้จ่ายเงินกับคอมพิวเตอร์และโทรศัพท์มือถือโดยพิจารณาว่าแกดเจ็ตเหล่านี้เป็นสินค้า Luxury

วิธีการเก็บข้อมูล : ผลการสำรวจของ Milieu Insight โดยมีผู้ตอบแบบสอบถามจำนวน 500 คนจากสิงคโปร์ ไทย อินโดนีเซีย มาเลเซีย เวียดนาม และฟิลิปปินส์ ซึ่งจัดทำขึ้นในเดือนมีนาคม 2566

ที่มา : https://www.mili.eu/insights/consumers-in-southeast-asia-likely-to-maintain-spending-on-luxury-goods-despite-inflation-in-mind