สงครามบิลบอร์ดจาก Trigger  ChatGPT ระหว่าง McDonald’s, Burger King และ Subway

หมวด: เทรนด์
Copied to clipboard.

บิลบอร์ดโฆษณาของ McDonald ในบราซิล ได้เริ่มสงครามโฆษณา AI ระหว่างเครือข่ายอาหารจานด่วนที่แข่งขันกันอย่างดุเดือนอย่าง Burger King และ Subway โดยพวกเขาเย้ยหยันกัน เพื่อพิสูจน์ว่าแบรนด์ของพวกเขานั้นโด่งดังโดดเด่นหรือยิ่งใหญ่เพียงใด

โดยทุกอย่างเริ่มต้นจากการที่ McDonald’s ได้ใช้ ChatGPT เพื่อสร้างโฆษณาโปสเตอร์ เพื่อตอบคำถามที่ว่า “แบรนด์อะไรคือเบอร์เกอร์ที่โดดเด่นที่สุดในโลก?” โดยมีสีของข้อความคล้ายกับชั้นต่างๆ ของเบอร์เกอร์ Big Mac ซึ่งตัวข้อความนั้นเรียบง่ายและแสดงข้อมูลอย่างที่เรามักจะได้รับจาก ChatGPT มีการเล่าถึงประวัติและส่วนผสมของ Big Mac โดยแนวคิดสนุกๆนี้มาจากสีตัวอักษรที่ได้แรงบันดาลใจจากเบอร์เกอร์ที่ทำให้โฆษณามีความสะดุดตา

และทันทีที่ได้มีการติดตั้งป้ายโฆษณาด้าน Burger King ก็ได้โต้ตอบด้วยโปสเตอร์ของตัวเองข้างๆ McDonald’s พร้อมคำถามที่ตามมาว่า “แล้วอันไหนใหญ่ที่สุด” ควบคู่ไปกับการเปลี่ยนสีตัวอักษรเพื่อแสดงถึงเลเยอร์ของเบอร์เกอร์ Whopper อันเลื่องชื่อของ Burger King ซึ่งจากข้อมูลของ ChatGPT นั้นกล่าวว่า Whopper ถือเป็นเบอร์เกอร์ที่เพิ่มพลังได้อย่าจุใจและเติมเต็มมื้อที่สำคัญของพวกเขา
ล่าสุด Subway ก็ได้กระโดดเข้าสู่สงครามนี้เช่นกัน โดยป้ายโฆษณาที่สร้างโดย AI ของพวกเขานั้นได้มีการโอ้อวดว่า Footlong Sub ของพวกเขาเหนือกว่าเบอร์เกอร์ทั้งสองตรงที่ “เล็กกว่าแซนวิชของ Subway อย่างมาก” ทั้งนี้ข้อความยังมีขนาดใหญ่กว่าของ McDonald’s และ Burger King
ป้ายโฆษณาที่สร้างโดย AI เป็นผลงานของ Saatchi & Saatchi ซึ่งเป็นครีเอทีฟเอเจนซี่ในลอนดอน ซึ่งคุณ Franki Goodwin ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายครีเอทีฟของ Saatchi & Saatchi กล่าวว่า “มีการพูดคุยกันมากมายเกี่ยวกับ ChatGPT และเราพยายามที่จะไม่ตกเทรนด์ เราจึงอดไม่ได้ที่จะเข้าร่วมการสนทนานี้กับ ChatGPT”

ที่มา : https://www.famouscampaigns.com/2023/06/chatgpt-billboard-triggers-ad-war-between-mcdonalds-burger-king-and-subway/?utm_source=rss&utm_medium=rss&utm_campaign=chatgpt-billboard-triggers-ad-war-between-mcdonalds-burger-king-and-subway