ผู้บริโภคใช้เวลากับสื่ออะไรบ้างในแต่ละวันจากผลการรายงานสถิติดิจิทัลทั่วโลกเดือนเมษายนปี 2566

หมวด: เทรนด์
Copied to clipboard.

ผลงานวิจัยล่าสุดของ GWI บริษัทชั้นนำระดับโลกด้านการกำหนดกลุ่มเป้าหมายสำหรับอุตสาหกรรมการตลาดจากข้อมูลการรายงาน Digital 2023 April Global Statshot Report ของ We Are Social ได้ระบุว่าระยะเวลาที่ผู้บริโภคทั่วโลกใช้บนออนไลน์นั้นลดลงอย่างต่อเนื่อง โดยตัวเลขล่าสุดเผยให้เห็นว่าผู้ใช้อินเทอร์เน็ตทั่วไปใช้เวลาเฉลี่ย 6 ชั่วโมง 35 นาทีต่อวันกับการเชื่อมโตกับโลกเทคโนโลยี นอกจากนี้ค่าเฉลี่ยทั่วโลกนั้นยังลดลง 2 นาทีต่อวันเมื่อเทียบกับตัวเลขที่ได้รายงานในผลการวิจัยภาพรวมดิจิทัลทั่วโลกในปี 2023 เมื่อเดือนมกราคม จะเห็นว่ามีการลดลงกว่า 50% แบบไตรมาสต่อไตรมาส

ในขณะเดียวกันนั้น ข้อมูลของ GWI ระบุว่าผู้ใช้อินเทอร์เน็ตลดกิจกรรมออนไลน์ลงโดยเฉลี่ยเหลือ 18 นาทีต่อวัน นับตั้งแต่เวลานี้ของปีที่แล้ว ส่งผลให้ลดลง 4.4 % เมื่อเทียบเป็นรายปี ทั้งนี้หากต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสิ่งที่ขับเคลื่อนเทรนด์นี้ สามารถค้นหาสาเหตุที่เป็นไปได้ของการลดลงเหล่านี้ได้ในรายละเอียดเชิงลึกที่ได้ระบุในรายงาน Digital 2023

ถึงแม้ว่าการเปลี่ยนแปลงของเวลาที่เราใช้จ่ายออนไลน์จะมีความสำคัญ แต่ก็คุ้มค่าที่จะพิจารณาในมุมมองต่างๆของตัวเลขล่าสุดจากผลงานวิจัย ตัวอย่างเช่น เรายังคงใช้เวลาเฉลี่ยมากกว่า 6½ ชั่วโมงต่อวันไปกับการใช้อินเทอร์เน็ต ซึ่งมากกว่าสองเท่าของเวลาที่เราใช้ในการดูโทรทัศน์ ยิ่งกว่านั้น ค่าเฉลี่ยปัจจุบันชี้ให้เห็นว่าผู้บริโภคทั่วโลกจะยังคงใช้เวลารวมกันทั้งหมด 1.4 พันล้านปีในการดำรงอยู่ของมนุษย์ ควบคู่กับการเชื่อมต่อกับเทคโนโลยีในปีนี้ ดังนั้น แม้ว่าเราอาจใช้เวลากับอินเทอร์เน็ตน้อยลง แต่ก็ไม่มีอะไรบ่งบอกว่าอินเทอร์เน็ตมีความสำคัญน้อยลงในชีวิตของคนเรานั้นเอง

ที่มา : https://datareportal.com/reports/digital-2023-april-global-statshot