และ​​นี่คือเหตุผล! ทำไมบิลบอร์ดโฆษณาจึงออกแบบมาเพื่อดึงดูดนก

หมวด: เทรนด์
Copied to clipboard.

บิลบอร์ดโฆษณาในเดนเวอร์ รัฐโคโลราโด ที่สามารถดึงดูดความสนใจจากผู้คนได้ แต่ทำไมจึงเลือกที่จะออกแบบมาเพื่อดึงดูดนก นี่คือส่วนหนึ่งของแคมเปญจาก Generation Wild ในโคโลราโด ซึ่งมีจุดมุ่งหมายเพื่อเตือนผู้ปกครองให้กระตุ้นเด็กๆให้รักในกิจกรรมกลางแจ้ง แคมเปญนี้ประกอบไปด้วยบิลบอร์ดโฆษณาหลายป้ายที่ผสมผสานองค์ประกอบทางธรรมชาติที่เกี่ยวข้องกับสภาพแวดล้อมของป้ายโฆษณาที่ไม่เหมือนใคร และบางป้ายก็ออกแบบมาเพื่อดึงดูดนกโดยเฉพาะ

Mike Sukle ผู้ก่อตั้งเอเจนซี่โฆษณา กล่าวว่า “แคมเปญนี้จะโชว์ให้เด็ก ๆ เห็นว่านี่เป็นหนึ่งในสิ่งที่ยอดเยี่ยมที่พวกเขาสามารถทำได้ในกิจกรรมกลางแจ้ง อย่างการดูนก เป็นต้น”

บิลบอร์ดถูกออกแบบมาให้กลมกลืนกับท้องฟ้า มีเมฆสีอ่อนและกิ่งไม้ที่จัดไว้ เพื่อให้อ่านเห็นถึงคอนเซ็ปของแคมเปญ “Share This Wonder-Full World” (แชร์โลกที่เต็มไปด้วยความมหัศจรรย์) โดยบิลบอร์ดนี้มีขอนไม้ที่เหมือนกิ่งไม้จริง ๆ ที่ยื่นออกมาจากบิลบอร์ด และบางอันมีติดตั้งแหล่งอาหารให้กับนก เพื่อที่ช่วยจะเติมเต็มความมีชีวิตชีวาให้กับป้ายโฆษณา

ทีมที่ออกแบบแคมเปญและเอเจนซี่โฆษณาได้ทำงานร่วมกับ Wild Birds Unlimited ร้านขายนกในท้องถิ่น เพื่อออกแบบบอร์ดให้ดึงดูดนก โดยคุณ Sukle บอกว่า ขณะที่พวกเขากำลังติดป้ายโฆษณาที่เป็นมิตรต่อนกนั้น เมื่อติดตั้งเสร็จเรียบร้อยก็ได้มีเหยี่ยวตัวหนึ่งบินมาเกาะทันที ซึ่งนั้นแสดงให้เห็นว่ามันได้ผล และเขาอธิบายโฆษณานี้ว่าคืองานศิลปะชิ้นยักษ์

นอกจากนี้ในแต่ละเดือนจะยังมีป้ายโฆษณาประมาณ 20 ป้ายที่หมุนเวียนไปทั่วพื้นที่รถไฟใต้ดินเดนเวอร์ โดยหนึ่งในนั้นประกอบด้วยบิลบอร์กที่มีเงาที่จะเคลื่อนที่ไปทั่วเมื่อดวงอาทิตย์เปลี่ยนตำแหน่งตลอดทั้งวัน และอีกอันหนึ่งคือบิลบอร์ดดิจิทัลที่กลมกลืนกับดวงดาวในตอนกลางคืน

คุณ Sukle กล่าวว่า “เราคิดว่าคงจะเจ๋งมากหากนำองค์ประกอบทางธรรมชาติเหล่านี้เข้ามาในพื้นที่เมือง” เขากล่าวว่าพวกเขาได้ทำการศึกษาติดตามระยะยาว ซึ่งพิสูจน์ให้เห็นว่าแคมเปญนี้รวมถึง 100 สิ่งที่ต้องทำก่อนที่คุณจะอายุ 12 ปี เป็นความพยายามที่คุ้มค่าเนื่องจากส่งผลต่อเด็กๆ และความเชื่อมโยงกับธรรมชาติ และ มันพิสูจน์ให้เห็นว่าพ่อแม่กระหายข้อมูลนี้มาก พวกเขาต้องการความช่วยเหลือในการหาวิธีพาลูกออกไปนอกบ้าน และพวกเขาต้องได้รับการเตือนให้นึกถึงความสำคัญของการที่ลูก ๆ อยู่ข้างนอกและเล่นอยู่ในธรรมชาติ ซูเคิลกล่าว

Generation Wild นั้นถูกสร้างขึ้นโดย Great Outdoors Colorado ซึ่งเป็นองค์กรที่ให้ทุนแก่สวนสาธารณะทั่วรัฐและต้องการให้แน่ใจว่าสวนสาธารณะเหล่านั้นถูกนำไปใช้งานเพื่อเป็นประโยชน์ต่อประชาชน

ที่มา : https://myfox8.com/news/billboards-in-denver-designed-to-attract-birds-heres-why/