โฆษณาสุดยอดครีเอทีฟใหม่จาก Maybelline’s new Sky High ที่คนส่วนใหญ่ต้องร้องว้าว!! เพราะไม่น่าเชื่อว่ามันจะเกิดขึ้นได้ในกรุงลอนดอน

หมวด: เทรนด์
Copied to clipboard.

Maybelline ได้ปล่อยแคมเปญโฆษณาที่ทำการตกแต่งขบวนรถไฟใต้ดินด้วยการเพิ่มขนตาที่หัวขบวน และทำแบบเดียวกันกับรถบัสในกรุงลอนดอน ซึ่งปรากฎการณ์นี้ทำให้ผู้คนที่พบเห็นตื่นตาตื่นใจและทึ่งเป็นอย่างมากเมื่อได้เห็นมัน
โลกของการตลาดเครื่องสำอางค์นั้นมักจะมีสิ่งที่แปลกและแตกต่างออกไปเสมอ ซึ่งผลิตภัณฑ์เหล่านี้ทุ่มเทเพื่อให้เราดูสวยขึ้น แต่บางครั้งการขายความสวยงามกลับกลายเป็นเรื่องน่าเบื่อ จึงต้องมีการเพิ่มความคิดสร้างสรรค์ให้กับแคมเปญเพิ่มเติม

แบรนด์อาจจะต้องคิดค้นวิธีการที่แปลกๆ มากขึ้น และครั้งนี้ก็เช่นกัน โดยล่าสุดการตลาดเพื่อความงามสุดแปลกได้มาถึงลอนดอนแล้วในสัปดาห์นี้ ซึ่งมาในรูปแบบของมาสคาร่ามาสคาร่าขนาดใหญ่มหึมาจากแบรนด์ความงาม Maybelline จากนิวยอร์ก

แปรงปัดขนตาหรือมาสคาร่า New Sky High ของ Maybelline ถูกออกแบบให้มีขนาดประมาณร่มในสวนหรือชายร่างใหญ่ ถูกติดตั้งแขวนจากป้ายโฆษณาตามสถานที่ใจกลางเมืองอย่าง สถานีรถไฟใต้ดินหรือสี่แยกจราจร ที่น่าตื่นเต้นคือพวกมันสามารถสร้าง Interactive กับผู้พบเห็นด้วย  เพราะในขณะที่รถรถเมล์และรถไฟใต้ดินกำลังแล่นผ่านแปรงปัดขนตาหรือมาสคาร่าที่ถูกจัดวางในตำแหน่งที่เหมาะสม ขนตาของพวกเขาจะถูกปัดด้วยมาสคาร่า เนื่องจาก Maybelline ได้ติดขนตาปลอมขนาดใหญ่บนรถเมล์และรถไฟใต้ดินด้วย

โฆษณานี้อาจดูเหมือนไร้สาระ แต่โลกออนไลน์กลับได้รับความสนใจและตื่นตาตื่นใจเป็นอย่างมาก อย่างเช่นผู้ใช้ Twitter รายหนึ่งเขียนตอบหลังจากเห็นวิดีโอว่า “ฉันจะซื้ออย่างรวดเร็วและนี่เป็นการตลาดที่ดี” พร้อมเสริมอีกว่า “พวกเขาจบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยการตลาดบาร์บี้ด้วยเกียรตินิยม” และผู้แสดงความคิดเห็นคนที่ 3 คอมเมนท์ว่า “พวกเขากำลังเดินทางสู่มหาวิทยาลัย Servington” และยังมีคนคอมเมนท์อีกว่า “นี่คือสิ่งที่ดีที่สุดที่ฉันเคยเห็นในชีวิตของฉัน”

การโฆษณาแบบนี้ได้ช่วยกระตุ้นความคิดเห็นเชิงบวกต่อการเปิดตัวของมาสคาร่าใหม่ ซึ่งมันได้รับความนิยมมากในTikTok เหล่าครีเอเตอร์ต่างมาทดลองใช้และโพสต์รีวิวเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์  ด้วยสูตรที่อุดมด้วยสารสกัดจากไม้ไผ่นั้นได้รับการกล่าวขานว่าเป็น มาสคาร่าที่เน้นเรื่องของ “ความยาวและวอลลุ่มเป็นพิเศษ” และ “แปรงมาสคาร่าแบบ flex tower” แต่ติดนิดนึงตรงที่แปรงของจริงนั้นกลับมีขนาดเล็กกว่าในโฆษณาเล็กน้อย ซึ่งดูเหมือนว่าผู้คนกลับหลงรักผลิตภัณฑ์นี้อย่างไม่รู้ตัว มากถึงขนาดที่ชาวลอนดอนวางแผนที่จะตามหาตู้โดยสารรถไฟใต้ดินและรถบัสที่ติดขนตายักษ์นี้ เนื่องจากพวกเขาอยากเห็นด้วยตาของตัวเอง “การค้นหาบาร์บี้บัสจบลงแล้ว ฉันต้องหารถเมย์เบลลีน” ผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่งกล่าว

ที่มา : https://www.standard.co.uk/insider/maybelline-mascara-london-underground-tube-bus-wand-makeup-eyelash-b1092978.html