Simply Be เปิดตัวแคมเปญ ‘Serious About Shape’ ด้วยบิลบอร์ดที่ถูกออกแบบมาให้พอดีกับพื้นที่!

หมวด: เทรนด์
Copied to clipboard.

Key Message ที่สื่อสารแบบตรงไปตรงมาว่า “คุณไม่ได้เกิดมาเพื่อใส่เสื้อผ้าให้พอดีตัว แต่เสื้อผ้าเกิดมาเพื่อให้เข้ากับคุณ” แคมเปญบิลบอร์ดจาก Simply Be แบรนด์เสื้อผ้าแฟชั่นพลัสไซส์ ที่เปิดตัวเมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของธีม ‘Everybody Deserves Fashion That Fits’ หรือ ทุกคนเหมาะกับเสื้อผ้าหรือแฟชั่นที่เข้ากับตัวเรา

Simply Be นั้นวางตำแหน่งตัวเองว่าเป็น “อาณาจักรแฟชั่นที่รวมทุกอย่าง” และมองว่า ยุคของเสื้อผ้าที่ไม่พอดีนั้นกำลังจะหมดไป ด้วยแคมเปญใหม่ที่มีชื่อว่า “Serious About Shape” ที่แสดงให้ผู้หญิงเห็นว่า “ร่างกายทุกขนาดสมควรได้รับเสื้อผ้าที่พอดีกับหุ่นของพวกเธอ”

แคมเปญนี้เปิดตัวที่เมืองแมนเชสเตอร์ สำนักงานใหญ่ของ Simply Be ซึ่งได้เปิดตัวผ่านภาพจิตรกรรมฝาผนังขนาดใหญ่ถึง 36 ฟุต จำนวน 2 ภาพซึ่งครอบคลุมพื้นที่ 297 ตร.ม. และกล่าวว่าเป็นหนึ่งในภาพจิตรกรรมฝาผนังที่ใหญ่ที่สุดในสหราชอาณาจักรและใหญ่ที่สุดในแมนเชสเตอร์
ภาพวาดอยู่บริเวณด้านข้างของอาคารสองหลังที่หัวมุมถนนโทมัส ใจกลางเมือง Northern Quarter ซึ่งเป็นภาพจิตรกรรมฝาผนังที่โชว์ให้เห็นผู้หญิง 5 คนสวมกางเกงยีนส์แบบเดียวกัน แต่แต่ละคนมีรูปร่างที่เป็นเอกลักษณ์ของตัวเอง

จิตกรรมนี้สร้างสรรค์โดย Mural Republic Ltd และ Kinetic ที่วาดโดยศิลปิน 6 คน ในระยะเวลา 5 วัน โดยใช้สีกว่า 100 กระป๋อง รวมถึงสีพิเศษที่คล้ายเดนิม และจะอยู่ไปจนถึงวันที่ 30 กรกฎาคม ภาพฝาผนังนี้เน้นย้ำถึงจุดประสงค์หลักของ แบรนด์ Simply Be คือ “การสร้างสรรค์แฟชั่นที่ผู้หญิงทุกคนมีส่วนร่วมเป็นอันดับแรก ไม่ใช่แบรนด์”

ในปีนี้ แบรนด์ได้ท้าทายอุตสาหกรรมแฟชั่นเกี่ยวกับเสื้อผ้าที่ไม่พอดี หลังจากที่มีการเปิดเผยในแบบสำรวจว่า 99% ของผู้หญิงรู้สึกผิดหวังกับแฟชั่นขนาดที่ไม่พอดีตัว และ 92% ยอมรับว่าแฟชั่นที่ไม่เหมาะสมหรือไม่พอดีมันบั่นทอนการเป็นตัวเองและสไตล์ส่วนตัวของพวกเขาได้

นอกจากนี้การเปิดตัวที่ถนนโทมัสรวมถึงอิโซเบล ได้ใช้อินฟลูเอนเซอร์ชื่อดังประจำท้องถิ่น อย่าง Isobel Greenfield และ Ellie Buckles มาแจกถุงกู๊ดดี้แบ็กพร้อมโค้ดส่วนลด 25% อีกด้วย

Sinead Donohoe หัวหน้าฝ่ายการตลาดของ Simply Be กล่าวว่า “ภาพจิตรกรรมฝาผนังในแมนเชสเตอร์อิมแพ็คอย่างมากและแสดงถึงจุดมุ่งหมายของเราในการที่ต้องการสร้างเปลี่ยนแปลง เนื่องจากแฟชั่รที่ขนาดไม่พอดีเป็นสิ่งที่ยอมรับไม่ได้ เราหวังว่าสิ่งเหล่านี้จะสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้หญิงและกระตุ้นให้พวกเขาตำหนิเสื้อผ้า ไม่ใช่โทษตัวเอง”

ที่มา : https://ww.fashionnetwork.com/news/If-the-billboard-fits-simply-be-launches-serious-about-shape-campaign,1536730.html