โฆษณา 3D ยักษ์ใหญ่ของภาพยนตร์บาร์บี้ ณ Burj Khalifa ที่เรียกความฮือฮาจากชาวโซเชียล

หมวด: เทรนด์
Copied to clipboard.

ตุ๊กตาบาร์บี้ขนาดยักษ์ใหญ่ที่ตั้งอยู่ใกล้กับตึก Burj Khalifa กลายเป็นที่ฮือฮาบนโลกออนไลน์จนกลายเป็นไวรัลดัง โดยมีผู้เข้าชมวีดีโอกว่า 3.5 ล้านครั้ง

ตุ๊กตาบาร์บี้ของ Greta Gerwig ดึงดูดสายตาผู้พบเห็นด้วยผลงานโฆษณาที่โลดโผนและออกนอกกรอบ ซึ่งนี้อาจเป็นหนึ่งในการสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้สร้างภาพยนตร์ในอนาคตต่อไปได้อีก เพราะนี้คือการทำการตลาดของภาพยนตร์ที่ยิ่งใหญ่อย่างแท้จริงของหนังกำลังจะเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ ตั้งแต่วันที่ 21 กรกฎาคมนี้ โดย บาร์บี้หรือ “ตุ๊กตาที่เป็นที่รักที่สุดในโลก” กำลังช่วยยกระดับเกมของการสร้างแบรนด์ไปอีกขั้นด้วยแคมเปญที่ทำงานร่วมกับแบรนด์อื่นต่างๆ มากมาย
อย่าง Google สีชมพู, AirBnB สีชมพู และเบอร์เกอร์สีชมพูโดย Burger Ruler

ตัวอย่างเช่น โฆษณาภาพยนตร์ของบาร์บี้ ที่ถูกครีเอทออกมาในรูปแบบของงาน วีดีโอ 3มิติ ขนาดยักษ์ใหญ่ ณ ประเทศดูไบ ที่กำลังสร้างกระแสฮือฮาบนอินเทอร์เน็ตอย่างมาก อย่างไรก็ตามการเปิดตัวภาพยนตร์ในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ถูกเลื่อนออกไปเป็นวันที่ 31 สิงหาคม 2023 แต่ทีมการตลาดของบาร์บี้นั้นไม่ต้องการให้กระแสฮือฮาหยุดลง จึงยังคงให้ตุ๊กตาบาร์บี้ขนาดยักษ์นี้ยืนอยู่ใกล้กับตึก Burj Khalifa ต่อไปและกลายเป็นที่ตื่นตาตื่นใจบนโลกโซเชียลมีเดีย

เจาะลึกอินไซต์โฆษณา 3 มิติยักษ์ใหญ่จากภาพยนตร์บาร์บี้

วิดีโอ 3D ที่ประกอบด้วยตุ๊กตาบาร์บี้ขนาดใหญ่ที่ถูกบรรจุอยู่ในกล่องผลิตภัณฑ์ของ Mattel ซึ่งตั้งอยู่ใกล้กับ Burj Khalifa เป็นวิดีโอ CGI (Common Gateway Interfaces) ที่สร้างโดยครีเอทีฟเอเจนซี่ Eye Studio ที่ออกแบบให้บาร์บี้สวมจั๊มสูทเกาะอกลายทาง ใส่แว่นแบบแคทอายสีขาว และสวมรองเท้าส้นสูงสีดำ โดยวิดีโอดังกล่าวได้รับความสนใจอย่างมากบนอินเทอร์เน็ต มียอดรับชมแล้ว 3.5 ล้านครั้งบน Instagram

Warner Brothers ถือว่าก้าวไปอีกขั้นกับแคมเปญการตลาดของภาพยนตร์ Barbie ที่ประสบความสำเร็จอย่างไม่น่าเชื่อ ซึ่งต่อจากนี้งานโฆษณาที่สร้างสรรค์และงบการตลาดของ Warner Brothers จะเป็นที่คาดหวังและจับตามองมากยิ่งขึ้น

ภาพยนตร์บาร์บี้ แสดงนำโดย Margot Robbie เป็นตุ๊กตาแมทเทลที่มีชื่อเดียวกัน ซึ่งออกไปเที่ยวในโลกแห่งความจริง เพื่อค้นหาแรงจูงใจสำหรับชีวิตของเธอ
ในขณะเดียวกัน Ryan Gosling รับบทเป็นเคนของบาร์บี้ นอกจากนี้ยังมีนักแสดงดังที่เล่นเป็นตัวละครหลักอีกมายเช่น Issa Rae, America Ferreira, Kate McKinnon, Michael Cera และ Simu Liu

ที่มา : www.business-standard.com